Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Một bộ phim khiêu vũ Trung Quốc có câu chuyện tình yêu buồn nhưng đẹp đẽ trên Con đường tơ lụa cổ đại đã ra mắt tại Mỹ tại Trung tâm Lincoln vào thứ năm.
Lấy bối cảnh ở thành phố Tây Bắc của Trung Quốc, một ốc đảo nằm ở rìa sa mạc Takla Makan, Tales of the Silk Road kể về một câu chuyện cổ xưa giống như câu chuyện cổ điển phương Tây Romeo và Juliet.
Cặp vợ chồng trẻ, nghệ sĩ Mogao và Yueya yêu dấu của anh ta đã không thể ở cùng nhau vì sự phản đối từ cha của Yueya, Đại tướng quân Đôn Hoàng. Trong cuộc đối đầu dữ dội giữa cặp vợ chồng và vị tướng, Yueya đã hy sinh mạng sống của mình để cứu Mogao, và cơ thể cô sau đó biến thành một con suối vĩnh cửu chạy qua sa mạc.
Với sự đau buồn tột cùng, Mogao tiếp tục hành trình nghệ thuật của mình và hoàn thành một bức tranh tường kỳ diệu trên tường của hang động Mogao, một kho tàng nghệ thuật Phật giáo được liệt kê là di sản thế giới của UNESCO bây giờ.
Ngoài câu chuyện và kỹ năng tuyệt vời của các vũ công, bối cảnh và trang phục đã khiến cho bộ phim trở nên bắt mắt và thuyết phục hơn, vì Đôn Hoàng được ban tặng một cảnh quan độc đáo và quy ước xã hội ở ngã tư thương mại, văn hóa và tôn giáo.
"Nếu một số người Mỹ cảm thấy muốn đi du lịch đến Đôn Hoàng sau khi xem chương trình của chúng tôi, điều đó có nghĩa là chúng tôi đã làm tốt công việc trao đổi văn hóa", Chen Weiya, giám đốc bộ phim cho biết.
The Tales of the Silk Road được tạo ra vào năm 2000 bởi Nhà hát Ca múa nhạc Lan Châu nổi tiếng từ tỉnh Cam Túc phía tây bắc của Trung Quốc, nơi Đôn Hoàng tọa lạc.
Trong 19 năm qua, nó đã lưu diễn khắp Trung Quốc và hơn 10 quốc gia với tổng số hơn 1.300 buổi biểu diễn.
Được sản xuất bởi Tập đoàn Nghệ thuật và Giải trí Trung Quốc (CAEG), bộ phim sẽ được trình diễn tại Trung tâm Lincoln vào ngày 9-12 tháng 1.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lễ hội nghệ thuật truyền thống Trung Quốc lần thứ 12 từ ngày 13 tháng 3 đến ngày 26 tháng 4.

Trung tâm nghệ thuật phương Đông Thượng Hải sẽ giới thiệu Lễ hội nghệ thuật truyền thống Trung Quốc lần thứ 12 từ ngày 13 tháng 3 đến ngày ...