Chủ Nhật, 12 tháng 1, 2020

Lễ hội nghệ thuật truyền thống Trung Quốc lần thứ 12 từ ngày 13 tháng 3 đến ngày 26 tháng 4.

Trung tâm nghệ thuật phương Đông Thượng Hải sẽ giới thiệu Lễ hội nghệ thuật truyền thống Trung Quốc lần thứ 12 từ ngày 13 tháng 3 đến ngày 26 tháng 4.
Mười hai năm trước, SHOAC là nhà hát đầu tiên ở Trung Quốc ra mắt chương trình giới thiệu hàng năm các vở opera dân gian Trung Quốc. Nhà hát đã dành riêng để quảng bá loại hình nghệ thuật truyền thống trong thời đại đương đại, giới thiệu 202 tác phẩm của 24 loại nhạc kịch Trung Quốc từ 15 tỉnh.
"Chúng tôi đang tập trung vào việc thu hút khán giả mới thông qua các sản phẩm mới", Lei Wen, tổng giám đốc của SHOAC nói. "Chúng tôi muốn xây dựng một sân khấu mới cho các nghệ sĩ opera nổi tiếng của Trung Quốc ngày nay."
Lễ hội sắp tới sẽ bao gồm 17 buổi biểu diễn 14 vở từ Nhà hát Opera Bắc Kinh của Thượng Hải, Đoàn kịch Opera Kunqu Thượng Hải, Đoàn kịch Huju, Trung tâm kế thừa Dujiaoxi, Trung tâm Opera Zhang Zhang Kunqu, Đoàn kịch Giang Tô Xiju và Nhà hát Yue Yueju của Chiết Giang tỉnh.
Lễ hội sẽ khai mạc với vở kịch Bắc Kinh, New Dragon Inn, với sự tham gia của Shi Yihong. Được chuyển thể từ một bộ phim võ thuật nổi tiếng vào năm 1992, vở kịch được công chiếu vào tháng 4, mô tả một chủ quán trọ tự do, yêu một kiếm sĩ và tham gia cùng anh ta để bảo vệ hai đứa trẻ mồ côi khỏi bị đàn áp bởi một hoạn quan quyền lực và quân đội của anh ta .
"Chúng tôi hy vọng sẽ tạo ra một tiết mục thực sự đồng thời khám phá những khả năng mới của buổi biểu diễn Opera Bắc Kinh", Hu Xuehua, đạo diễn của vở kịch nói.
Đoàn kịch Opera Kunqu Thượng Hải cũng sẽ giới thiệu tiết mục Bốn giấc mơ của Linchuan tại SHOAC. Sê-ri (gồm bốn vở kịch), được công chiếu vào năm 2016, đã giành được nhiều giải thưởng quốc gia và đi tour thành công ở nước ngoài.
"Có nhiều công ty nhà hát có khả năng trình diễn Peony Pavilion, một trong Bốn giấc mơ của Tang Xianzu (1550-1616), nhưng Đoàn kịch Opera Kunqu Thượng Hải là công ty duy nhất đã trình bày một chu kỳ hoàn chỉnh của Bốn giấc mơ," Lôi nói.
Những người tham gia lễ hội cũng có thể mong đợi một buổi hòa nhạc của nghệ sĩ Kunqu Opera nổi tiếng Zhang Jun, người sẽ kết hợp hình thức nghệ thuật truyền thống với thời đại mới, nhạc điện tử, nhạc rock và nhạc jazz.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Lễ hội nghệ thuật truyền thống Trung Quốc lần thứ 12 từ ngày 13 tháng 3 đến ngày 26 tháng 4.

Trung tâm nghệ thuật phương Đông Thượng Hải sẽ giới thiệu Lễ hội nghệ thuật truyền thống Trung Quốc lần thứ 12 từ ngày 13 tháng 3 đến ngày ...